Sturla B÷­varsson
sturla@sturla.is

Al■ingi
563 0500

FrÚttir:

Innanlandsflug Ý vanda

26. j˙lÝ 2001
┴kv÷r­un FlugfÚlags ═slands um a­ hŠtta flugi til Hafnar og Vestmannaeyja hefur hrundi­ af sta­ miklum umrŠ­um um innanlandsflugi­. Afkoma Ý fluginu hefur veri­ slŠm og ekki hŠgt a­ Štlast til ■ess a­ eigendur FlugfÚlags ═slands haldi ˙ti rekstri sem fÚlagi­ ver­ur a­ grei­a me­. SlÝkt gengur ekki og ■vÝ er e­lilegt a­ reksturinn ver­i stokka­ur upp og ■eirra lei­a leita­ sem tryggja afkomu fÚlgsins og ■jˇnustu flugsins til lengri tÝma. Sem betur fer eru fleiri flugfÚl÷g starfrŠkt ■ˇ umsvif ■eirra sÚu minni. ŮvÝ mß b˙ast vi­ ■vÝ a­ ÷nnur flugfÚl÷g hasli sÚr v÷ll ß fluglei­unum til Hafnar og Vestmannaeyja.
Afkoma Ý fluginu hefur veri­ slŠm og ekki hŠgt a­ Štlast til ■ess a­ eigendur FlugfÚlags ═slands haldi ˙ti rekstri sem fÚlagi­ ver­ur a­ grei­a me­. SlÝkt gengur ekki og ■vÝ er e­lilegt a­ reksturinn ver­i stokka­ur upp og ■eirra lei­a leita­ sem tryggja afkomu fÚlgsins og ■jˇnustu flugsins til lengri tÝma. Sem betur fer eru fleiri flugfÚl÷g starfrŠkt ■ˇ umsvif ■eirra sÚu minni. ŮvÝ mß b˙ast vi­ ■vÝ a­ ÷nnur flugfÚl÷g hasli sÚr v÷ll ß fluglei­unum til Hafnar og Vestmannaeyja.

Morgunbla­i­ fjallar um breytingar Ý innanlandsfluginu Ý lei­ara sunnudaginn 22. j˙lÝ s.l. og kemst a­ ■eirri ni­urst÷­u a­ auki­ ߊtlunarflug me­ litlum flugvÚlum kalli ß stˇrauki­ og strangt eftirlit me­ minni flugfÚl÷gum. Undir ■essi varna­aror­ skal teki­ um lei­ og athygli er vakin ß ■vÝ a­ reglur hafa veri­ hertar mj÷g miki­ vegna reksturs minni flugvÚla .

Flugsamg÷ngur skipta okkur mj÷g miklu mßli vegna stŠr­ar landsins og dreif­rar bygg­ar. Einnig skipta flugsamg÷ngur innanlands miklu fyrir fer­a■jˇnustuna sem er mj÷g vaxandi og getur, ef vel tekst til, or­i­ mßttatstˇlpi fyrir innanlandsflugi­ ■egar fram lÝ­a stundir.

Sem samg÷ngurß­herra hef Úg teki­ ß mßlefnum innanlandsflugsins og tel ■Šr a­ger­ir lÝklegar til a­ bŠta st÷­u flugsins Ý brß­ og Ý lengd.
Vil Úg einkum nefna eftirfarandi ■Štti.

RÝkisstyrktar fluglei­ir
Fluglei­ir til ja­arbygg­a hafa veri­ bo­nar ˙t og veittir styrkir til ■ess a­ tryggja ■ß ■jˇnustu sem flugi­ ver­ur a­ sinna. Vi­ ˙tbo­ fluglei­a hefur ■urft a­ taka mi­ af reglum hins Evrˇpska efnahagssvŠ­is. Um er a­ rŠ­a fluglei­irnar ReykjavÝk -Gj÷gur, ═safj÷r­ur-BÝldudalur a­ vetri til ■egar hei­arnar eru ˇfŠrar, Akureyri- GrÝmsey, Akureyri - ١rsh÷fn og Akureyri - Vopnafj÷r­ur.

Me­ ■vÝ a­ bjˇ­a ˙t saman sj˙kraflugi­ og flugi­ til ja­arbygg­anna nß­ist fram hagkvŠmni fyrir fÚl÷gin og um lei­ lŠgri ˙tgj÷ld hjß rÝkissjˇ­i.

Ekki er gert rß­ fyrir frekari rÝkisstyrkjum til flugfÚlaga vegna ߊtlunarflugsins a­ ÷llu ˇbreyttu
.
Fluglei­s÷gugjaldi­

Me­an sta­an hjß flugfÚl÷gunum var talin betri var ßkve­i­ a­ flugfÚl÷gin tŠkju ■ßtt Ý kostna­i vi­ fluglei­s÷gu og ve­urfarsupplřsingar frß Ve­urstofunni. Ůessi kostna­ur flugfÚlaganna er Ý ßr 45 mkr. sem er samt einungis hluti heildarkostna­ar ■eirrar ■jˇnustu sem veitt er. Hef­i afkoma Ý fluginu leyft ■a­ vŠri e­lilegt og Šskilegt a­ flugfÚl÷gin tŠkju ■ßtt Ý kostna­i og stjˇrnendur flugfÚlaganna vŠru ■annig vel me­vita­ir um kostna­inn sem fylgir ■jˇnustunni. N˙ hefur veri­ ßkve­i­ a­ innheimta ekki ■ennan kostana­ hjß fÚl÷gunum. Stjˇrnv÷ld vilja ■annig koma til mˇts vi­ flugfÚl÷gin Ý erfi­ri rekstrarst÷­u ■eirra.

Auknar ÷ryggiskr÷fur Ý fluginu

═ ■eim tilgangi a­ tryggja sem mest og best ÷ryggi Ý flugi ˇska­i Úg eftir Ý brÚfi til flugmßlstjˇra, dags. 5. aprÝl 2001, a­ Flugmßlastjˇrn hef­i Ý frammi rß­stafanir til ■ess a­ auka ÷ryggi lÝtilla flugvÚla ■annig a­ ÷ryggi Ý flugi sÚ ßvallt sambŠrilegt vi­ ■a­ sem best gerist. Jafnframt sta­festi Úg regluger­ sem felur Ý sÚr a­ JAR OPS 1 reglur tŠkju gildi 1. oktˇber n.k. hva­ var­ar minni flugvÚlar. ═ brÚfi mÝnu til Flugmßlastjˇrnar, sem var skrifa­ vegna skřrslu Rannsˇknarnefndar flugslysa um flugslysi­ Ý Skerjafir­i Ý ßg˙st ß sÝ­asta ßri, segir m.a.:

"...............
1. Flugrekendur sem reka flugvÚlar Ý flutningaflugi sem eru undir 10 tonnum a­ ■yngd og geta flutt 19 far■ega e­a fŠrri skulu sŠta sÚrst÷ku eftirliti allt fram til 1. j˙nÝ 2002, ■egar JAR OPS 1 tekur a­ fullu gildi fyrir ■essa a­ila. A­ ■eim tÝma loknum ˇskast rß­uneytinu send greinarger­ um ni­urst÷­u eftirlitsins.

2. Eins og y­ur er kunnugt um hefur rß­uneyti­ birt auglřsingu um gildist÷ku JAR OPS 1 regluger­arinnar hinn 1. oktˇber 2001 fyrir flugrekendur me­ flugvÚlar Ý flutningaflugi sem eru undir 10 tonnum a­ ■yngd og geta flutt 19 far■ega e­a fŠrri. Flugmßlastjˇrn ber a­ tryggja a­ ■au tÝmam÷rk sem flugrekendum eru sett Ý auglřsingunni ver­i virt
3. ═ framangreindri skřrslu Rannsˇknarefndar flugslysa er eftirfarandi tilmŠlum beint sÚrstaklega til Flugmßlastjˇrnar:
3.1. A­ verklagsreglur flug÷ryggissvi­s Flugmßlastjˇrnar er var­a skrßningu nota­ra loftfara til atvinnuflugs ver­i endursko­a­ar. Anna­hvort ver­i ■ess krafist a­ innflytjandi ˙tvegi ˙tflutningslofthŠfisskÝrteini (CofA for Export) frß Flugmßlastjˇrn ˙tflutningsrÝkisins e­a Flugmßlastjˇrn ═slands framkvŠmi sjßlf sko­un ß loftfarinu sem uppfylli kr÷fur til ˙tgßfu slÝks skÝrteinis.
3.2. A­ h˙n komi ß gŠ­akerfi fyrir starfsemi flug÷ryggissvi­s stofnunarinnar.
3.3. A­ flugrekstrardeild flug÷ryggissvi­s Flugmßlastjˇrnar geri ߊtlun um formlegar ˙ttektir ß flugrekendum. ┌ttektirnar sÚu samkvŠmt vi­urkenndum a­fer­um gŠ­astjˇrnunar.
3.4. A­ h˙n leggi sÚrstaka ßherslu ß a­ vi­haldsa­ilar flugvÚlar haldi nßkvŠma skrßningu um ■a­ vi­hald sem framkvŠmt er, ■. ß m. a­ ■eir skrßi allar ni­urst÷­ur mŠlinga sem ger­ar eru.
3.5. A­ h˙n sjßi til ■ess a­ flugrekendur sem ekki hafa ■egar sett ßkvŠ­i Ý flugrekstrarhandbŠkur sÝnar, er var­a a­gang far■ega a­ framsŠti vi­ virk střri ■egar einn flugma­ur er ß vÚlinni, geri ■a­.
3.6. A­ h˙n efli eftirlit sitt me­ flugi tengdu ■eim miklu mannflutningum sem eiga sÚr sta­ Ý tengslum vi­ ■jˇ­hßtÝ­ina Ý Eyjum.
Rß­uneyti­ ˇskar eftir ߊtlun Flugmßlastjˇrnar um ß hvern hßtt stofnunin muni breg­ast vi­ framangreindum till÷gum Rannsˇknarnefndar flugslysa.

4. ═ umfj÷llun ■essa mßls hefur s˙ sko­un Flugmßlastjˇrnar komi­ fram a­ stofnunin telji ■au ˙rrŠ­i sem loftfer­al÷g heimila henni a­ grÝpa til, ■.m.t. heimildir loftfer­alaga til sviptingar flugrekstrarleyfis, endanlegrar og tÝmabundinnar, vera ˇfullnŠgjandi.
Rß­uneyti­ mun ß nŠstunni skipa starfshˇp til a­ gera till÷gur hÚr a­ l˙tandi og ˇskar eftir tilnefningu Flugmßlastjˇrnar ß fulltr˙a Ý starfshˇpinn.

5. ═ ni­urst÷­um Rannsˇknarnefndar flugslysa kemur fram a­ flugvakt flugmanns hafi veri­ or­in 13 klukkustundir og hans 22. flugfer­ yfir daginn.
Ůar sem hÚr er um brot ß vinnutÝmareglum a­ rŠ­a ˇskar rß­uneyti­ eftir upplřsingum um hvernig eftirliti er hßtta­ me­ vinnutÝma flugmanna.

6. Til a­ auka enn frekar ÷ryggi Ý flugi telur rß­uneyti­ mikilvŠgt a­ eftirlit Flugmßlastjˇrnar byggist Ý auknum mŠli ß sko­unum ß vettvangi og ˙ttektum ß ÷ryggis■ßttum flugreksturs og loftfara.
Ůa­ er grundvallaratri­i a­ tr˙na­arsamband rÝki milli flugmßlayfirvalda og almennings og flugfar■egar geti treyst ■vÝ a­ ÷ryggisreglum sÚ rÚttilega framfylgt og a­ ÷ryggiseftirlit sÚ fullnŠgjandi. Tryggja ■arf a­ ÷llum a­ilum sem flug stunda sÚ ljˇst ■a­ hlutverk og s˙ ßbyrg­ sem vi­komandi gegna Ý flug÷ryggismßlum og efla ■arf samvinnu allra hluta­eigandi me­ ■a­ a­ markmi­i a­ tryggja skilvirkari framkvŠmd ÷ryggismßla Ý flugi.
Af ■essu tilefni mun rß­uneyti­ leita til Al■jˇ­aflugmßlastofnunarinnar (ICAO) um greinarger­, sem felur Ý sÚr mat ß st÷­u flug÷ryggismßla ß ═slandi byggt ß ˙ttekt ICAO, sem ger­ var Ý september 2000. .. "


Flugmßlastjˇrn hefur svara­ erindi rß­uneytisins og gert grein fyrir ■eim a­ger­um sem unni­ er a­ svo kr÷fur um ÷ryggi flugsins megi uppfylla. ═ framhaldi af ■vÝ brÚfi var ßkve­i­ a­ auka fjßrframl÷g til flug÷ryggissvi­s Flugmßlstjˇrnar og starfsm÷nnum ver­ur fj÷lga­.
Ůa­ er stefna mÝn sem samg÷ngurß­herra a­ gera ver­i strangar kr÷fur til allra a­ila sem vinna vi­ flugrekstur og einnig til ■eirra sem sinna flug÷ryggis■ßttum ß vegum hins opinbera. Ůar mß engan afslßtt veita. Íllum mß ljˇst vera a­ auknar kr÷fur til flugfÚlaga og eftirlitsa­ila mun hŠkka rekstrarkostna­. Ůann kostna­ grei­a neytendur a­ lokum Ý hŠrri fargj÷ldum. ŮvÝ ver­a allir a­ilar a­ gŠta hˇfs og leita hinna hagkvŠmustu lei­a ßn ■ess a­ draga ˙r ÷ryggi flugsins.



Sturla B÷­varsson
hh
 
 
Efni hvers mßna­ar
2012
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2011
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2010
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2009
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2008
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2007
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2006
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2005
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2004
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2003
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2002
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2001
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2000
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
┴skrift a­ frÚttum:
Smelltu hÚr