Sturla B÷­varsson
sturla@sturla.is

Al■ingi
563 0500

FrÚttir:

Samg÷ngurß­herra leggur ßherslu ß auki­ umfer­ar÷ryggi

BrÚf Rannsˇknarnefndar umfer­aslysa til rß­uneytisins og brÚf samg÷ngurß­herra til vegamßlastjˇra

24. oktˇber 2002
Samg÷ngurß­herra hefur rita­ vegamßlastjˇra brÚf Ý tilefni ■ess a­ Rannsˇknarnefnd umfer­arslysa hefur sent rß­uneytinu ßlit.  ═ brÚfi rß­herra kemur m.a. fram a­ rß­herra telur ßbendingar nefndarinnar mj÷g alvarlegar og taka beri eins miki­ tillit til ■eirra og unnt sÚ. HÚr ß eftir fara brÚf Rannsˇknarnefndar umfer­aslysa til rß­uneytisins og brÚf samg÷ngurß­herra til vegamßlastjˇra.

 

10.10.2002
Samg÷ngurß­uneyti­
Hafnarh˙sinu Tryggvag÷tu
150 ReykjavÝk
                        
Ůann 20. september sl. ßtti Rannsˇknarnefnd umfer­arslysa fund me­ samg÷ngurß­i ■ar sem nefndin greindi frß ni­urst÷­um rannsˇkna ß banaslysum Ý umfer­inni ßrin 1998-2001, helstu tegundum slysa og hugsanlegum lausnum ˙t frß ÷ryggi veganna. ═ ■essari greinarger­ er fari­ yfir helstu atri­i sem komu fram ß ■eim fundi.
 
Algengasta tegund banaslysa Ý umfer­inni ß ═slandi er ˙tafakstur, e­a nŠrri helmingur tilvika ßrin 1998-2001 (mynd1). Rannsˇknir hafa sřnt a­ Ý 95% tilvika mß rekja a­alorsakir umfer­arslysa til mannlegra mistaka. ŮvÝ er Ý fŠstum tilvikum hŠgt a­ tala um veg og umhverfi hans, sem beina ors÷k slyss. Hins vegar er Ý m÷rgum tilfellum hŠgt a­ segja a­ hef­i veri­ gengi­ frß vegi og umhverfi hans me­ ÷­rum hŠtti, hef­u slys ß fˇlki or­i­ mun minni. Koma mß Ý veg fyrir alvarleg mei­sl ß fˇlki Ý umfer­arslysum me­ ■vÝ a­ hreinsa grjˇt Ý umhverfi vega, bŠta og auka flßa, lagfŠra skur­i og rŠsi, breikka vegaxlir o.fl. Rannsˇknarnefnd umfer­arslysa telur a­ gefa eigi meiri gaum a­ endurbˇtum ß eldri vegum en n˙ er gert.

Mynd 1. Tegund banaslysa Ý umfer­inni 1998-2001
Framanßkeyrslur eru nŠst algengasta tegund banaslysa Ý umfer­inni, e­a 22% tilvika. Flestar framanßkeyrslur ver­a Ý um 50 km radÝus, ß ■jˇ­vegunum Ý kringum ReykjavÝk og ■vÝ brřnt verkefni a­ a­greina umfer­ ˙r gangstŠ­um ßttum ß ■essum vegk÷flum. ┴ ßrunum 1998-2001 ur­u 70% framanßkeyrsla (14 af 20) ß ■eim ■remur veghlutum sem tilgreindir eru Ý t÷flu 1.
 
 Tafla 1. Framanßkeyrslur ß ■jˇ­vegum Ý nßgrenni ReykjavÝkur 1998- 2001.                           
     
 
     

Vegahluti
Framanßkeyrslur
 Lßtnir
ReykjavÝk a­ KeflavÝk (Reykjanesbraut, 48 km) 
    6
   8
ReykjavÝk a­ Akranesi (Vesturlandsvegur, 49 km)   
    5
   8
 ReykjavÝk a­ Selfossi (Su­urlandsvegur, 57 km) 
    3
   3

 
Rannsˇknarnefndin bendir ß a­ a­rir kostir sÚu Ý st÷­unni en sß dřrasti, ■.e. breikkun ■eirra Ý fj÷gurra akreina veg me­ mi­deili og mislŠg gatnamˇt. ═ skřrslu verkfrŠ­istofunnar LÝnuh÷nnunar frß 2001 er bent ß 2+1 veg sem heppilegan kost fyrir ■jˇ­vegina Ý kringum ReykjavÝk bŠ­i me­ og ßn mislŠgra gatnamˇta. Auk ■ess vill nefndin benda ß mj÷g gˇ­a reynslu SvÝa af ■essum vegum.
 
Ůri­ja algengasta tegund banaslysa eru hli­arßrekstrar, en ■eir ver­a flestir ß gatna- og vegamˇtum. ═ ■vÝ samhengi hefur rannsˇknarnefndin bent ß mikilvŠgi ■ess a­ merkja gatna- og vegamˇt vel, stŠkka merki og hafa yfirbor­smerkingar skřrar og greinilegar. Ůß telur nefndin a­ gera ■urfi ßtak Ý ■vÝ a­ stefnugreina helstu gatnamˇt.  Einnig ber a­ hafa ■a­ Ý huga a­ hli­arßrekstrar eru annars e­lis en framanßkeyrslur. Hli­ bÝlsins er veikari en framendi og ■vÝ eru mei­sl ß fˇlki tilt÷lulega meiri en Ý ÷­rum ßrekstrum ■rßtt fyrir ■a­ a­ samanlag­ur ÷kuhra­i ÷kutŠkja er oftast minni. Ůa­ er full ßstŠ­a til a­ sko­a hvort ekki beri a­ lŠkka hßmarkshra­a vi­ vega- og gatnamˇt.
 
A­ lokum vill nefndin benda ß a­ akstur erlendra fer­amanna hefur aukist verulega ß sÝ­ustu ßrum og hafa margir ■eirra lent Ý alvarlegum slysum. Eftir ■vÝ sem merkingar eru skřrari og Ýtarlegri, ■eim mun lÝklegra er a­ erlendir ÷kumenn aki um landi­ ˇhappalaust. Einnig ■urfa ■eir frŠ­slu ■egar ■eir taka bifrei­ ß leigu en samkvŠmt upplřsingum nefndarinnar er mikill misbrestur ß a­ h˙n sÚ veitt. ┴rin 1998-2001 lÚtust 8 erlendir rÝkisborgarar Ý umfer­arslysum og voru fjˇrir ■eirra erlendir fer­amenn. Ůa­ sem af er ßrinu 2002 hafa 5 erlendir fer­amenn lßti­ lÝfi­ Ý umfer­arslysum ß ═slandi.

F.h. Rannsˇknarnefndarinnar
R÷gnvaldur Jˇnsson
forma­ur

Afrit: Samg÷ngurß­
         Vegager­in
         Dˇms- og kirkjumßlarß­uneyti­
----------------------------------------------------------------------------------------------
                                                                                                                          
S A M G Í N G U R ┴ đ U N E Y T I đ
Hafnarh˙sinu vi­ Tryggvag÷tu 150 ReykjavÝk
kennitala: 550269 - 1639
sÝmi:  545 8200,  brÚfsÝmi:  562 1702,
netfang:  postur@sam.stjr.is,
veffang:  http://www.samgonguraduneyti.is
 
 
Dags: 21.oktˇber 2002
Vegager­in
Helgi HallgrÝmsson, vegamßlastjˇri
Borgart˙ni 5-7
105 REYKJAV═K
  
Rß­uneyti­ vÝsar til me­fylgjandi brÚfs frß rannsˇknanefnd umfer­arslysa dags.  10. oktˇber 2002 ■ar sem a­ fjalla­ er um orsakir banaslysa Ý umfer­inni Ý framhaldi af fundi sem nefndin ßtti me­ samg÷ngurß­i n˙ nřveri­.
 
┌tafakstur mun vera algengasta tegund banaslysa Ý umfer­inni. Rannsˇknanefndin gerir grein fyrir ■ř­ingu ■ess a­ ganga vel frß vegi og umhverfi hans og er ■a­ sko­un nefndarinnar a­ gefa eigi meiri gaum a­ endurbˇtum ß eldri vegum en n˙ er gert. Rß­uneyti­  hefur lagt ß ■a­ ßherslu a­ umfer­ar÷ryggismßl ver­i a­ vera ■ř­ingarmikil Ý starfsemi Vegager­arinnar og mß ■ar nefna verulegt ßtak til fŠkkun einbrei­ra br˙a og kortlagningu og sÚrstakar framkvŠmdir ß slysast÷­um. Rß­uneyti­ telur a­ hÚr sÚ um a­ rŠ­a atri­i er snertir forgangsr÷­un framkvŠmda Ý vegager­ og augljˇst a­ verkefni­ er stˇrt en ■÷rfin er afar brřn. 
 
Rannsˇknanefndin fjallar ■vÝ nŠst um framanßakstur, sem er nŠst algengasta ors÷k banaslysa og er tilteki­ a­ flestar framanßkeyrslurnar ver­i Ý um 50 km. radÝus, ß ■jˇ­veginum Ý kringum ReykjavÝk. ═ t÷flu 1. Ý brÚfi nefndarinnar koma fram heldur dapurlegar upplřsingar um ■etta atri­i en ß tÝmabilinu 1998-2001 ur­u 19 banaslys ß ■essum kafla ■jˇ­vega landsins. Rannsˇknanefndin bendir ß undir ■essum li­ a­ hŠgt sÚ a­ byggja 2+1 vegi til ■eirra sta­a sem um rŠ­ir Ý sta­  tvÝbrei­s vegar fyrir mun minni kostna­ auk ■ess sem hŠgt sÚ a­ vitna til mj÷g gˇ­rar reynslu SvÝa af ■essum vegum. SamkvŠmt ■eim upplřsingum sem rß­uneyti­ hefur undir h÷ndum  äSńker trafik-Nollvisionen pň vńg,  Vńgverket 2002ô hafa SvÝar byggt upp ■essa ger­ vega sÝ­an sumari­ 1998. SvÝar fullyr­a a­ ■eir hafi reynst mj÷g vel til ■ess a­ hindra framanßkeyrslur. Rß­uneyti­ minnir einnig ß a­ Ý minnisbla­i ■ess til samg÷ngurß­s er gert rß­ fyrir a­ ■essi lausn ver­i sko­u­ sÚrstaklega vi­ ger­ samg÷nguߊtlunar 2003-2014.

Ůri­ja algengasta tegund banaslysa a­ mati nefndarinnar eru hli­arßrekstrar sem ver­a flestir ß gatna- og vegamˇtum. Nefnd eru řmis ˙rrŠ­i til ■ess a­ minnka ■essa hŠttu og ■eim til vi­bˇtar nefnir rß­uneyti­ kosti hringtorga sem hafa sřnt sig vÝ­a a­ minnka verulega hŠttuna ß alvarlegum slysum.

A­ lokum nefnir nefndin akstur erlendra fer­amanna sem hefur aukist verulega um landi­ me­ tilheyrandi fj÷lgun ˇhappa og slysa og er slßandi hvernig mßl hafa ■rˇast ß ■essu ßri. Rß­uneyti­ tekur fram Ý ■essu sambandi a­ vŠntanlega ver­a flest ■essi slys Ý bÝlaleigubÝlum og ■ß vaknar spurningin hvort hŠgt sÚ a­ her­a ß framkvŠmd 6. gr. laga nr. 64/2000 um bÝlaleigur sem fjallar um umfer­arfrŠ­slu til erlendra leigutaka, Ý samvinnu vil Ýslenskar bÝlaleigur.
 
Rß­uneyti­ telur a­ ßbendingar nefndarinnar sÚu mj÷g alvarlegar og beri a­ taka eins miki­ tillit til ■eirra og unnt er. N˙ fer fram vinna vi­ samg÷nguߊtlun 2003-2014 sem ver­ur Ý reynd heildarstefnumˇtun ■jˇ­arinnar Ý samg÷ngumßlum til langs tÝma. Me­ brÚfi ■essu ˇskar rß­uneyti­ eftir ■vÝ a­ Vegager­in geri n˙ sÚrstaklega grein fyrir ■vÝ hvernig h˙n hyggist breg­ast vi­ ■.e. hva­a a­ger­a h˙n leggur til, Ý ■vÝ skyni a­ breg­ast vi­ framangreindum ors÷kum banaslysa og ßbendingum rannsˇknanefndar umfer­arslysa, Ý till÷gu a­ samg÷nguߊtlun. Svar ˇskast svo fljˇtt sem ver­a mß.
 
Sturla B÷­varsson
  
Jˇhann Gu­mundsson
jhg
 
 
Efni hvers mßna­ar
2012
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2011
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2010
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2009
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2008
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2007
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2006
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2005
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2004
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2003
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2002
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2001
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
2000
janfebmaraprmaÝj˙n
j˙lßg˙sepoktnˇvdes
┴skrift a­ frÚttum:
Smelltu hÚr